Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2016

Những thông số quan trọng để bạn chọn được một hệ thống camera quan sát

Những thông số quan trọng để bạn chọn được một hệ thống camera quan sát :

- Độ phân giải: Hình ảnh camera ghi lại được rõ hay nét đều nhờ vào độ phân giải của camera. Chính vì thế độ phân giải các cao thì số tiền càng lớn.

Độ phân giải càng cao thì cho hình ảnh rõ nét,  các dòng camera Analog thường có độ phân giải thấp, các dòng camera HD có phân giải cao hơn cho hình ảnh rõ nét hơn, đặt biệt các dòng camera IP có độ phân giải có thể lên tới vài trăm Megapixel.



Độ phân giải camera được quy ra Megapixel
Độ phân giải camera được quy ra Megapixel
Với độ phân giải 1.3MP (960P) hoặc 2.0MP(1080P), là có thể xem hình ảnh rõ nét và đẹp, và khách hàng chúng tôi thường chọn những độ phân giải đó để lắp đặt camera quan sát, bạn có thể chọn độ phân giải cao hơn nhưng sự khác biệt không nhiều lắm.

960H vs 960P vs 1080P
960H vs 960P vs 1080P
- Ống kính :  Ống kính 3.6mm sẽ cho góc nhìn rộng trong khoảng 70 tới 100 độ mà hình ảnh không bị méo mó, biến dạng. Nghĩa là nó cho phép quan sát từng chi tiết của một khuôn mặt trong khoảng cách từ 4 đến đến 6m, nhìn xa trong khoảng cách 15 đến 20m. Nếu bạn muốn quan sát xa hơn thì bạn phải sử dụng ống kính có tiêu cự dài hơn như như 4mm, 6mm và 12mm. Tuy nhiên một ống kính dài hơn cho bạn khoảng cách nhìn xa hơn sẽ làm giảm bớt góc nhìn của bạn. Nếu bạn không biết tầm quan sát là bao nhiêu thì có thể sử dụng ống kính thay đổi tiêu cự được (ví dụ 2.8mm đến 12mm) cho phép tùy chỉnh tiêu cự của camera, dụng loại này rất tiện lợi.

Camera được lắp đặt trong thang máy

- Đầu ghi hình: bạn cũng phải chọn đầu ghi kỹ thuật số (DVR) ghi lại hình ảnh. DVR có 4 kênh, 8 hoặc 16 kênh, ngoài ra cũng có loại lên tới 64 kênh. Phụ thuộc vào nhu cầu và số camera an ninh bạn sử dụng để chọn. Chú ý rằng bạn nên dự tính trong tương lai có thể mở rộng thêm hay không. Camera Analog thì có thể sử dụng đầu ghi dùng cho camera analog, hoặc đầu ghi dùng cho các camera sử dụng công nghệ tiên tiến hơn nó như AHD. Camera AHD thì sử dụng đầu ghi AHD, Ngoài ra nếu bạn sử dụng camera 1080p (2MP) thì phải chú ý đến sự tương thích giữa độ phân giải của đầu ghi và camera, để cho kết quả hoạt động tốt nhất.



- Ổ cứng lưu trữ: Tiếp theo, xác định dung lượng ổ cứng (giúp lưu giữ hình ảnh quan sát) mà bạn cần. Khi dung lượng ổ cứng sử dụng hết, DVR tự động xóa dữ liệu cũ nhất trên ổ và lưu đè lên đó. Tùy theo nhu cầu bạn có thể chọn 1 tuần, 2 tuần hay nhiều hơn.Phía dưới là bản tính tham khảo dung lượng ổ cứng mà bạn cần.
Với những thông số trên bạn cũng đủ để biết mình nên chọn camera để đảm bảo cho an toàn cho gia đình bạn.

1 nhận xét:

Bài viết rất bổ ích. Bên mình đang cung cấp các dòng thiết bị đo lường điện các bạn tham khảo nhé http://siglent.com.vn/


EmoticonEmoticon